Cải thiện thứ hạng nhà hàng trong kết quả tìm kiếm trên Google

Khi tìm kiếm một doanh nghiệp hoặc địa điểm ở gần vị trí của mình, người dùng sẽ tìm thấy các kết quả tại địa phương trên Google (ở những nơi như Maps và Google Tìm kiếm). Ví dụ: bạn có thể tìm thấy các kết quả tại địa phương nếu tìm “Nhà hàng Ý” từ thiết bị di động. Chúng tôi sẽ cố gắng hiển thị cho bạn những nhà hàng ở gần chỗ bạn mà bạn muốn ghé thăm.

Để cải thiện thứ hạng cho doanh nghiệp của bạn trong các kết quả tìm kiếm tại địa phương, bạn hãy sử dụng Google Doanh nghiệp của tôi để xác nhận và cập nhật thông tin doanh nghiệp.

Cập nhật thông tin doanh nghiệp của bạn để cải thiện khả năng hiện diện

Bạn có thể nhận thấy rằng doanh nghiệp của bạn không xuất hiện cho những lượt tìm kiếm có liên quan ở khu vực của bạn. Để tăng tối đa tần suất người dùng tìm thấy doanh nghiệp của bạn trong các kết quả tìm kiếm tại địa phương, hãy đảm bảo rằng thông tin doanh nghiệp của bạn trong Google Doanh nghiệp của tôi là chính xác, đầy đủ và cuốn hút.

Mẹo: Để chỉnh sửa thông tin doanh nghiệp cho 10 vị trí trở lên cùng một lúc, bạn có thể tạo một bảng tính tải lên hàng loạt.

Nhập dữ liệu hoàn chỉnh

Kết quả tìm kiếm tại địa phương ưu tiên những kết quả có liên quan nhất cho mỗi lượt tìm kiếm. Những doanh nghiệp có thông tin đầy đủ và chính xác sẽ khớp với những lượt tìm kiếm phù hợp một cách dễ dàng hơn.

Lưu ý quan trọng: Hãy nhớ cập nhật thông tin doanh nghiệp của bạn khi có sự thay đổi.

Đảm bảo bạn đã nhập đầy đủ thông tin doanh nghiệp trong Google Doanh nghiệp của tôi để người dùng biết các sản phẩm/dịch vụ, địa điểm và thời gian làm việc của doanh nghiệp bạn. Hãy cung cấp những thông tin như sau (và những thông tin khác nữa):

  • Địa chỉ thực tế
  • Số điện thoại
  • Ngành nghề kinh doanh
  • Thuộc tính

Xác minh (các) địa điểm doanh nghiệp của bạn

Xác minh địa điểm doanh nghiệp của bạn để địa điểm đó có nhiều khả năng xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm tại địa phương trên các sản phẩm của Google (như Maps và Google Tìm kiếm). Tìm hiểu thêm về quy trình xác minh.

Đảm bảo giờ làm việc của bạn luôn chính xác

Thường xuyên cập nhật giờ làm việc của doanh nghiệp bạn, bao gồm giờ mở cửa và giờ đóng cửa, cũng như giờ đặc biệt cho ngày lễ và các sự kiện. Thông tin chính xác về giờ làm việc cho người mua sắm biết thời gian doanh nghiệp của bạn hoạt động và khiến họ yên tâm rằng doanh nghiệp của bạn có mở cửa khi họ đến. Tìm hiểu cách chỉnh sửa giờ làm việc.

Quản lý và phản hồi các bài đánh giá

Hãy phản hồi các bài đánh giá của người dùng về doanh nghiệp của bạn. Việc bạn trả lời bài đánh giá thể hiện rằng bạn coi trọng khách hàng và ý kiến phản hồi của họ. Những bài đánh giá chất lượng cao, tích cực của khách hàng có thể cải thiện khả năng hiện diện của doanh nghiệp và tăng khả năng người mua sắm ghé thăm vị trí của bạn. Tìm hiểu cách tạo đường liên kết đến bài đánh giá của khách hàng.

Thêm ảnh

Để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ, cũng như để kể câu chuyện về doanh nghiệp, hãy thêm ảnh vào Hồ sơ doanh nghiệp của bạn. Hình ảnh chính xác và cuốn hút cũng có thể cho người mua sắm thấy rằng doanh nghiệp của bạn có cung cấp những sản phẩm/dịch vụ mà họ đang tìm kiếm. Tìm hiểu cách thêm ảnh hoặc video vào Hồ sơ doanh nghiệp của bạn.

Cách Google xác định thứ hạng trong các kết quả tìm kiếm tại địa phương

Các kết quả tìm kiếm tại địa phương chủ yếu dựa trên mức độ liên quan, khoảng cách và mức độ nổi bật. Chúng tôi kết hợp các yếu tố này để tìm ra kết quả phù hợp nhất cho nội dung tìm kiếm của bạn. Ví dụ: các thuật toán của chúng tôi có thể quyết định rằng một doanh nghiệp ở xa bạn có nhiều khả năng cung cấp đúng loại sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang tìm hơn so với một doanh nghiệp ở gần bạn. Do đó, thứ hạng của doanh nghiệp ở xa đó sẽ cao hơn trong các kết quả tìm kiếm tại địa phương.

Mức độ liên quan

Mức độ liên quan thể hiện mức độ một Hồ sơ doanh nghiệp địa phương khớp với nội dung tìm kiếm của người dùng. Hãy thêm thông tin doanh nghiệp đầy đủ và chi tiết để giúp Google hiểu rõ hơn về doanh nghiệp của bạn và so khớp hồ sơ của bạn với những lượt tìm kiếm có liên quan.

Khoảng cách

Đó là khoảng cách từ vị trí của một doanh nghiệp trong kết quả tìm kiếm so với vị trí mà khách hàng nêu trong nội dung tìm kiếm. Nếu người dùng không chỉ định vị trí khi tìm kiếm, chúng tôi sẽ đo khoảng cách dựa trên những thông tin đã biết về vị trí của người dùng đó.

Mức độ nổi bật

Mức độ nổi bật cho biết mức độ nổi tiếng của một doanh nghiệp. Một số địa điểm nổi bật ngoài đời thực hơn so với trên mạng. Các kết quả tìm kiếm cố gắng phản ánh điều này thông qua thứ hạng trong các kết quả tìm kiếm tại địa phương. Ví dụ: bảo tàng nổi tiếng, khách sạn có danh tiếng hoặc thương hiệu cửa hàng được nhiều người biết đến cũng có khả năng xuất hiện nổi bật trong các kết quả tìm kiếm tại địa phương.

Mức độ nổi bật cũng dựa trên thông tin mà Google có được về một doanh nghiệp từ trên web (như các đường liên kết, bài viết và thư mục). Điểm số và số lượng bài đánh giá trên Google là những yếu tố góp phần tạo nên thứ hạng trong các kết quả tìm kiếm tại địa phương. Nếu một doanh nghiệp có nhiều bài đánh giá và điểm xếp hạng tích cực hơn, doanh nghiệp đó sẽ có thể có thứ hạng cao hơn trong các kết quả tìm kiếm tại địa phương. Vị trí của bạn trong kết quả tìm kiếm trên web cũng là một trong những yếu tố quyết định. Do đó, bạn nên áp dụng những phương pháp hay nhất giúp tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm (SEO).

Mẹo: Bạn không thể yêu cầu hoặc trả tiền để có thứ hạng cao hơn trong các kết quả tìm kiếm tại địa phương trên Google. Chúng tôi luôn nỗ lực hết sức để giữ bảo mật thông tin về thuật toán tìm kiếm, nhằm giúp hệ thống xếp hạng hoạt động công bằng nhất có thể cho mọi người.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *